Thứ Ba ngày 22/10, lễ thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II, các giám mục Ailen đã ra một thông cáo liên quan đến việc gỡ bỏ luật bảo vệ thai nhi đến 28 tuần tại nước này.

 

Audio

Tuyên bố viết rằng: “Đây là một ngày bi thảm đối với các trẻ chưa sinh. Giờ đây chúng không còn là lời chúc lành cho thế giới. Đây cũng là một ngày buồn cho nền dân chủ của địa phương chúng tôi.”

Các giám mục đã lên tiếng một cách mạnh mẽ: “Phá thai là một sự vi phạm tàn bạo đối với món quà quý giá của cuộc sống. Quyền sống không phải được cho bởi luật pháp hay chính phủ. Bất kỳ luật nào của con người loại bỏ quyền sống đều là một luật bất công và phải được mọi người, mọi cử tri, mọi đại diện chính trị chống lại. Đối với các chính trị gia Công giáo, đây không chỉ là vấn đề bảo vệ quyền sống của con người mà còn là vấn đề cơ bản của đức tin Công giáo.”

Các giám mục cũng nêu ra vấn đề luật liên quan đến việc xác định lại hôn nhân khi xem sự kết hợp giữa hai người đàn ông hoặc hai người phụ nữ có hiệu quả ngang hàng với mối quan hệ hôn nhân giữa một người chồng và người vợ mở ra với việc sinh con.

Cuối cùng, các giám mục kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho một xã hội tôn trọng quyền sống cũng như chăm sóc người mẹ và đứa con chưa sinh với lòng cảm thương chào đón mọi đứa trẻ như một món quà độc đáo và tuyệt vời. (CSR_6216_2019)

Văn Yên, SJ – Vatican News