20/04/2024

GX.ĐMHCG.SG – Thánh lễ kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng Ca đoàn Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, được Cha Bề Trên Chánh Xứ Phêrô Đinh Ngọc Lâm cử hành trọng thể lúc 18 giờ 30 Thứ Bảy 16/11/2019 tại Nhà Thờ Giáo Xứ. Hiện diện có Cha Anphongsô Trần Ngọc Hướng, Linh mục đồng hành với Ca đoàn, quí Cha đồng tế và đông đảo cộng đoàn phụng vụ.

Trước khi cử hành nghi thức sám hối bước vào Thánh lễ, Cha Bề Trên Chánh Xứ mời gọi cộng đoàn cùng với Hội Thánh Việt Nam tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho dân tộc Việt Nam, Giáo Hội Việt Nam những gương sáng đức tin đầu tiên. Đây cũng là dịp chúng ta cầu nguyện cho quê hương Việt Nam, cho Giáo Hội Việt Nam, cho gia đình, cho mỗi người chúng ta và đặc biệt cầu nguyện cho anh chị em ca viên Ca Đoàn Giáo Xứ nhân dịp bổn mạng để anh chị em tiếp tục quảng đại, biết dùng lời ca tiếng hát giúp cộng đoàn cầu nguyện, biết làm chứng nhân cho Chúa Kitô qua chọn lựa, ơn gọi của mình để góp phần làm cho Hội Thánh trở nên Hội Thánh Thừa Sai loan báo Tin Mừng trong xã hội Việt Nam hôm nay.

Cha Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh CSsR công bố Tin Mừng Lu-ca (Lc 9,23-26) với câu chủ đề: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” (Lc 9,23).

Cha giảng nhắc đi nhắc lại ý tưởng, Thiên Chúa Cha vì yêu thương nhân loại nên đã ban Con Một của Người như hạt lúa gieo vào trong thế gian. Chúa Giêsu Kitô chính là hạt lúa ấy đã bị nghiền nát nhưng nhờ Chúa Thánh Thần, hạt lúa Giêsu trở nên tấm bánh tinh tuyền là Mình Thánh Chúa Kitô nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. “Dù sự chết hay sự sống cũng không tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa” (Rm 8,31b-39). Sống được như thế chính là sống đức tin, là cuộc gặp gỡ, là cuộc lữ hành, là cuộc dâng hiến cho Thiên Chúa, nhờ cuộc dâng hiến ấy, Thiên Chúa và con người trở nên một với nhau.

Những gương mặt tiêu biểu chấp nhận dâng hiến đời mình cho Thiên Chúa như hạt lúa bị nghiền nát được Cha Phaolô nêu lên là Thánh Ignatiô thành Antiôkia, Giám mục, tử đạo, chấp nhận làm mồi cho sư tử, bà mẹ hy sinh bảy người con trai bị vua An-ti-ô-khô giết chết nội trong một ngày với niềm trông cậy nơi Đức Chúa (2Mcb câu 1-29), Anrê Phú Yên, một người trẻ, được phúc tử đạo lúc 19 tuổi.

Mầu nhiệm dâng hiến này tuy bé nhỏ, âm thầm nhưng mỗi Kitô hữu đều có thể làm được bằng đời sống hy sinh của mình. Ví dụ, anh chị em ca viên hy sinh không là tiền của nhưng là sức lực, tình yêu, và sự sống của mình cho Thiên Chúa khi tập luyện, khi phục vụ Thánh lễ.

Cha giảng mời gọi chúng ta tiếp tục cầu nguyện với cha ông của chúng ta trong đức tin, những người đã được Thiên Chúa biến đổi một cách kỳ diệu, và xin Thiên Chúa chúc lành cho mỗi người chúng ta, đặc biệt cho anh chị em ca viên Ca đoàn Giáo Xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Sau Lời nguyện Hiệp lễ, Cha Bề Trên Chánh Xứ mừng lễ cộng đoàn phụng vụ, đặc biệt anh chị em ca viên Ca Đoàn Giáo Xứ. Ngài chúc anh chị em chuyên tâm đem tình yêu, niềm vui, gặp gỡ Chúa Kitô qua lời ca tiếng hát, nhiệt hành hăng say phục vụ, trở nên thừa sai trong gia đình, trong Giáo Hội Việt Nam, chuyên chăm nghe Lời Chúa, cử hành phụng vụ, yêu thương nhau mỗi ngày.

Một tràng pháo tay chúc mừng lễ rộn rã vang lên … Cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ và sốt sắng cùng Ca đoàn hát vang bài ca kết lễ “Tiếng nhạc oai hùng vang trên khắp cõi trời Việt Nam…”

 

 

 

Một Nắng Hai Sương.