20/04/2024

65 năm tuổi đời đã là hiếm, nhất là với thời nay khi con người dung nạp quá nhiều hóa chất vào trong cơ thể. Và rồi, 65 năm tuổi Dòng quả là thật hiếm và có thể nói là phần phúc mà Thiên Chúa trao ban cho ai đó nếu Ngài muốn bởi tất cả đều nhờ Ngài, với Ngài và trong Ngài.

Phần phúc hiếm có về hồng ân 65 năm khấn Dòng đã đến và ở lại với cha Anphong Phạm Gia Thụy dòng Chúa Cứu Thế. Ở cái tuổi gần cửu tuần mà vẫn còn minh mẫn cũng như không dám nói khỏe như người khác nhưng quả là hồng ân mà Thiên Chúa dành cho Cha Anphong.

Cùng với gần 90 năm tuổi đời, nhớ lại vào ngày 5 tháng Giêng năm 1955, chàng thàng thanh niên nhỏ thó Anphong Phạm Gia Thụy cùng các bạn tuyên lời khấn đầu tiên trong Dòng Chúa Cứu Thế. Tất cả bạn bè cùng lớp có kẻ đi người ở, có người rẽ hướng cũng như có người đã qua đời.

Tất cả là hồng ân và với hồng ân đó, cha Anphong Phạm Gia Thụy dừng lại để tạ ơn Chúa.

Cha Anphong, vốn dĩ trầm lắng và khiêm nhường không muốn làm gì vào ngày này thế nhưng con cái của cha Anphong, đặc biệt là xóm giáo 4 giáo xứ Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng đã tổ chức tạ ơn Chúa với Cha kèm theo tiệc mừng đơn sơ giản dị.

Chiều tối ngày 4 tháng 1 năm 2020, cùng với cha cháu là Cha Tôma A. Phạm Phú Lộc (mừng 25 năm khấn Dòng) và với cha Bề Trên Chánh Xứ, quý Cha đều là học trò thân yêu của Cha trong đó có bỉ nhân cùng dâng Thánh Lễ tạ ơn Chúa với Cha tại ngôi nguyện đường Hiệp Nhất nhỏ bé trong khuôn viên Đền Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Cộng đoàn dân Chúa ngoài xóm 4 có gia đình ruột thịt của Cha, quý tu sĩ nam nữ và những người thân quen. Đặc biệt có sơ Giám Tỉnh của Dòng Đức Bà ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa và quý sơ – nơi mà Cha Anphong gắn bó gần như cả cuộc đời trong sứ vụ mục tử của Cha cho đến tận bây giờ. Kèm theo đó một số Sơ khác nữa đến từ Dòng Mến Thánh Giá Đà Lạt.

Trong bài chia sẻ, Cha Giuse Hồng Phước – một trong những học trò ưu tú của Cha Anphong – chia sẻ về ý nghĩa của Lễ Hiển Linh mà cộng đoàn mừng hôm nay. Lồng vào ánh sao, Cha Giuse tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho Cha Anphong cho Nhà Dòng, cho mọi người thân quen như là ánh sao để dẫn đường.

Trước khi Thánh Lễ khép lại, vị trưởng xóm giáo 4 đã ngỏ lời chúc mừng Cha Anphong và Cha Toma A.

Những tấm hình thật đơn sơ ghi lại ngày hồng phúc của Cha Anphong.

Và, sau Thánh Lễ, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn cùng dung chung với nhau bữa cơm thật ấm áp thân tình. Nguyện xin Chúa đã thương thì thương cho trót, xin tuôn đổ muôn vàn ân phúc trên Cha Anphong cho đến cuối cuộc đời. Xin Chúa cũng gìn giữ Cha Anphong, Cha Toma A. và chúng tôi theo Chúa đến giây phút cuối của cuộc đời và bền đỗ trong Dòng cho đến chết và được chết trong Nhà Dòng để như lời của Cha Thánh Anphong để lại : “Tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế bền đỗ và chết trong Dòng chắc chắn sẽ được ơn cứu độ”

 

 

Lm Anmai CSsR

Photo: Đức Tín Gx ĐMHCG