20/04/2024

Sáng thứ Hai, 24/02/2020, ĐTC Phanxicô tiếp các thành viên của Hiệp hội “Pro Petri Sede” – Trợ giúp Tòa Phêrô, nhân dịp Hiệp hội hành hương viếng mộ Thánh Phêrô và đóng góp bác ái cho Tòa Thánh.

 

Đức Thánh Cha chào các thành viên của Hiệp hội bằng cách so sánh chuyến hành hương cũng như những đóng góp bác ái của Hiệp hội dành cho Tòa Thánh với cuộc đời Thánh Phêrô. “Giống như Thánh Phêrô, người đã đổ máu vì Thầy và Đấng Cứu Độ của mình, hành trình của anh chị em được Tình yêu Chúa Kitô hướng dẫn. Anh chị em đến đây kính viếng mộ Thánh Phêrô, anh chị em đã thực hiện một hành động đức tin, điều này giúp cho đời sống thiêng liêng của anh chị em được canh tân”.

Đề cập đến việc trợ giúp của Hiệp hội dành cho Tòa Thánh, Đức Thánh Cha nói: “Chuyến hành hương này cũng mang đến cho anh chị em cơ hội đóng góp tài chính và tinh thần cho các hoạt động xã hội và bác ái, liên quan đến sứ vụ của tôi và các hoạt động của Tòa Thánh. Theo bước chân của những người đi trước, anh chị em tham gia vào hoạt động loan báo Tin Mừng của Giáo hội, đấu tranh cho sự phát triển toàn diện của mỗi cá nhân. Thật vậy, mỗi người phải được bảo vệ và che chở xứng với nhân phẩm không phân biệt nguồn gốc, địa vị xã hội”.

“Trong cuộc chạy đua tìm kiếm lợi nhuận, sự nghiệp, danh dự, quyền bính; một cuộc đua không thể kiểm soát, những người yếu đuối và những người bé nhỏ bị bỏ lại đàng sau, bị loại ra bên lề xã hội. Chính vì thế, trong các hoạt động bác ái, Giáo hội luôn ưu tiên chọn người người nghèo. Và để thực hiện các hoạt động bác ái này, Giáo hội cậy dựa vào những người nam người nữ thiện chí và thấm nhuần tinh thần Tin Mừng để mang bình an và niềm vui của Đấng Phục Sinh cho người nghèo. Qua đóng góp bác ái của anh chị em, anh chị em trở thành ánh sáng và muối trao ban cho nhiều người hương vị cuộc sống”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khuyến khích các thành viên của Hiệp hội Pro Petri Sede luôn kiên vững trong đức tin và niềm xác tín để trở thành ngọn lửa mang lại niềm hy vọng cho những tâm hồn của những người nam và nữ của ngày hôm này. “Anh chị em hãy noi gương Thánh Phêrô hãy ra đi với lòng can đảm và chia sẻ tình yêu tuyệt vời mà Đức Kitô đã mạc khải cho chúng ta”. (CSR_1091_2020)

Ngọc Yến – Vatican