20/04/2024

Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha bày tỏ niềm vui và ca ngợi “những hưởng ứng chân thành” của các vị Giám chức và nhân viên Vatican trước lời mời gọi của Đức Hồng y dành cho những người đau khổ trong đại dịch Covid-19.

 

Một nhóm cảnh sát trong một buổi gặp gỡ với ĐTC  (ANSA)

 

Hôm 13/5/2020, Đức Hồng y Konrad Krajewski cho Hãng tin CNA biết, đáp lại lời mời gọi, một số Giám chức đã trao tặng số tiền tương đương một tháng lương, và một số khác là hai tháng. Đức Hồng y bày tỏ: “Đây là một đáp ứng tuyệt vời, vượt quá lòng mong ước của chúng tôi”.

Trước đó vào ngày 06/4, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha đã gửi thư mời gọi các Hồng y, giám mục, giám chức thuộc đoàn phụng vụ của Đức Thánh Cha (Cappella Pontificia) đóng góp một tháng lương để trợ giúp những người đau khổ vì đại dịch virus corona.

Đức Hồng y nói: “Bằng cách này, các giám chức hiệp nhất đặc biệt với Đức Thánh Cha, Giám mục Rôma, người chủ trì sự hiệp thông bác ái toàn cầu. Với số tiền quyên góp này, Đức Thánh Cha sẽ quyết định nơi nào được hưởng”.

Đức Hồng y còn cho biết đã nhận được sự đóng góp từ những người mà trước đây Đức Hồng y chưa có dịp tiếp xúc, trong số đó có một nhóm cảnh sát.

Đức Hồng y giải thích rằng số tiền quyên góp sẽ được chia sẻ với người nghèo ở khắp nơi trên thế giới. Một phần của Quỹ đã được gửi đến giúp đỡ người nghèo ở Rumani, cũng như mua máy thở cho Zambia. (CNA 13/5/2020)

Ngọc Yến – Vatican News