19/04/2024

 Chiều 27/6/2020, Đại Lễ Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đã diễn ra cách trọng thể tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn (38 Kỳ Đồng, Quận 3). Thánh Lễ cuối cùng trong chuỗi Tam nhật Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp năm 2020 của Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn chính thức khép lại, trong niềm hân hoan mừng bổn mạng Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam, Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Ban Hội Đồng Mục Vụ, Hội Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Ca đoàn ngày thường và nhiều hội đoàn khác.

 

 Với chủ đề “Đức Maria, mẫu gương đời sống “cứu giúp” mọi người”, trong phần giảng lễ, Cha GB. Hoàng Xô Băng đã giúp cộng đoàn chiêm ngắm rõ hơn dung mạo của Mẹ Maria dưới tước hiệu Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đây không chỉ là Tước hiệu rất Thánh để con cái Mẹ hoan hỷ kêu lên mỗi ngày mà đây chính là hy vọng, nơi ẩn náu, là chốn để con cái tìm về, để được cứu giúp, được chở che trong mọi cơn gian nan khốn khó của cuộc đời. Trên Thiên Đàng, không một vị thánh nào yêu thương, lắng nghe và sẵn sàng cứu giúp chúng ta mọi nơi, mọi lúc như Mẹ Maria dưới tước hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp. 

 

 Giữa thời khắc đen tối của trần gian, khi dịch bệnh, thiên tai, bạo lực… đang diễn ra hằng ngày, con cái Mẹ được chìm đắm trong những giây phút vô cùng bình yên bên Mẹ trong Tam nhật Kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Và điều quan trọng, qua ba ngày chúng con nhận biết rằng, Mẹ không ở trên cao mà “ngó” xuống, Mẹ Thiên Chúa đang ở giữa trần gian! Mẹ đang đồng hành, luôn ở bên những người con khổ đau. Mẹ lau khô những giọt lệ của những người đang than khóc trong buồn phiền và đau đớn. Mẹ tất bật ngược xuôi, tìm đến những người con đang cần đến sự trợ giúp của Mẹ như tâm tình của Cha Gioan Baotixita chia sẻ trong bài giảng lễ.

Nhìn anh chị em tín hữu tham dự ngày đại lễ, tôi thấy đông hơn bình thường vì giờ hành hương là 16g00 và thánh lễ sau đó, sớm hơn hai ngày trước và trời thì nắng nóng. Mẹ có sức “hấp dẫn” lạ lùng, điều đó được minh chứng qua lòng sùng kính bức linh ảnh, việc tổ chức giờ hành hương và thánh lễ diễn ra khắp nơi trên thế giới, bất cứ nơi đâu Dòng Chúa Cứu Thế Hiện diện thì đều có đông đảo tín hữu đến cầu nguyện với Mẹ. Tình yêu dành cho Đức Mẹ, tình yêu dành cho bức linh ảnh Mẹ Hằng Cứu Giúp trở thành nguồn sự ủi an và chúng con vẫn luôn nhớ một lời như “mệnh lệnh” của tình yêu: “Hãy làm cho thế giới biết Mẹ”.

 

CTV Maria Bảo Thiên

Hình: Đức Tuấn