19/04/2024

Đức tổng giám mục José Gomez của Los Angeles, Chủ tịch Hội đồng giám mục Hoa Kỳ, cầu nguyện cho sự sống và an toàn của những người sống trên đường đi của bão Laura.

 

(Elijah Nouvelage)

 

Ngày 27 tháng 8, trong một tuyên bố liên quan đến sự nguy hiểm mà cư dân của vùng duyên hải Vịnh Mexico và những nạn nhân trên đường đi của cơn bão Laura, nhân danh các giám mục Hoa Kỳ, Đức Tổng Giám mục của Los Angeles xin Chúa “bảo vệ các gia đình, nhà cửa và sinh kế của họ”. Ngài đặc biệt cầu nguyện cho những người ứng cứu khẩn cấp và các nhân viên chăm sóc sức khỏe và cấp cứu.

Đức tổng giám mục kêu gọi các tín hữu Công giáo và tất cả những người có thiện chí trên khắp đất nước hãy liên đới với các cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão này và hãy quảng đại giúp đỡ.

Cuối cùng, ngài phó thác tất cả anh chị em đang gặp nguy hiểm cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria, và xin Mẹ cầu bầu để giảm bớt thiệt hại và đau khổ do cơn bão này gây ra.

Thực tế là đã có sáu người thiệt mạng do cơn bão Laura, trong đó có bốn người bị cây đè, cũng như thiệt hại về vật chất do gió giật lên tới 240 km một giờ. Tuy nhiên, theo thông tin từ Trung tâm Bão Quốc gia, từ chiều 27 tháng 8, cơn bão này đã suy yếu đáng kể khi nó giảm thành bão nhiệt đới, đi từ cấp 4 xuống cấp 2. 

Bão Laura là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào vùng duyên hải vịnh Mexico của Hoa Kỳ. Đây là cơn bão mạnh nhất cho đến nay của mùa bão năm 2020, đã giết chết 21 người ở Haiti và 4 người khác ở Cộng hòa Dominica. (CSR_6212_2020)

Hồng Thủy – Vatican News