18/04/2024

Trưa ngày 5 tháng 9 Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp một nhóm vận động viên tham gia sáng kiến “We Run Together” – Chúng ta cùng chạy – và cảm ơn họ đã giúp thúc đẩy một mô hình thể thao xây dựng những cầu nối và chữa lành các vết thương.

 

 

“We Run Together” là một sáng kiến gây quỹ trực tuyến được triển khai vào ngày 8 tháng 6 để giúp hỗ trợ tài chính cho hai bệnh viện ở phía bắc nước Ý Gioan XXIII ở Bergamo và bệnh viện đa khoa ở Brescia, những bệnh viện chữa trị cho bệnh nhân Covid-19.

Được thành lập bởi Hiệp hội Thể thao Vatican, sự kiện “We Run Together” được tổ chức với sự cộng tác của Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa, “Ngọn lửa vàng” của Cảnh sát Tài chính Ý và Liên đoàn Điền kinh Hạng nhẹ Ý (FIDAL) của Vùng Lazio. Sự kiện này đã kết thúc vào ngày 6 tháng 8

Cám ơn các nhân viên bệnh viện

Trước đó, cuộc tiếp kiến đã được dự định vào ngày 21 tháng 5 nhưng đã bị hủy bỏ vì đại dịch Covid-19. Mở đầu bài nói chuyện, Đức Thánh Cha cám ơn các nhân viên đại diện cho hai bệnh viện được nhận giúp đỡ từ sáng kiến bác ái. Ngài nói: “Khi chào anh chị em, tôi chào các đồng nghiệp của anh chị em ở Ý và khắp thế giới đang làm việc và hy sinh để trợ giúp bệnh nhân. Xin Chúa trả công cho sự cống hiến của anh chị em.”

Chứng tá của một loại hình thể thao hòa nhập và huynh đệ 

Đức Thánh Cha cũng cám ơn các vận động viên khắp hoàn cầu đã đóng góp các vật dụng thể thao để bán đấu giá. Ngài đánh giá rằng sáng kiến “We Run Together” tạo cơ hội cho các nhà vô địch thể thao và các nhà vô địch khuyết tật khác gặp gỡ nhau trên cùng một bình diện của nhân phẩm. Theo Đức Thánh Cha, sứ điệp hùng hồn nhất mà buổi gây quỹ đưa ra là chứng tá của nó đối với một loại hình thể thao hòa nhập, huynh đệ và có thể chữa lành vết thương, xây những nhịp cầu và tình bạn.

Kết thúc lời chào, Đức Thánh Cha khuyến khích hội Thể thao Vatican quảng bá mô hình thể thao này. (CSR_6403_2020) 

 

 

Hồng Thủy – Vatican News