20/04/2024

Hôm 15/9, cha Nuel Faot, giám đốc chủng viện Thánh Gioan Maria Vianney ở Sintang, thuộc tỉnh Tây Kalimantan xác nhận rằng ít nhất có 30 chủng sinh của chủng viện đã nhiễm Covid-19, và cho biết hiện các chủng sinh đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện Ade M Djoen ở trung tâm thành phố Sintang.

 

 

Tin tức trên được ông Harrison, phụ trách về y tế của tỉnh Tây Kalimantan loan đi trong khi công bố về một ổ dịch Covid-19 mới đã được phát hiện ở Sintang. Ông Harrison cho biết: “Hầu hết các chủng sinh không có triệu chứng và chỉ một người bị mất khứu giác. Lúc đầu báo cáo cho biết chỉ có 5 chủng sinh nhiễm virus. Nhưng sau đó một số khác đã tiếp xúc với 5 chủng sinh này cũng bị nhiễm, tổng cộng là 30 người”.

Ông Harrison cho biết thêm, các ca nhiễm được phát hiện trong một đợt xét nghiệm di động tại địa phương, và chủng viện cũng được xét nghiệm trong đợt này. Hôm thứ Năm tuần trước, một bác sĩ địa phương tiếp nhận một thầy bị sốt cao và mất khứu giác. Và kết quả xét nghiệm là dương tính với Covid-19.

Xét nghiệm cũng được thực hiện trên 98 người sinh sống và làm việc trong khu vực chủng viện, bao gồm cả nhân viên phục vụ bếp và làm vườn. Để bảo đảm sức khỏe cho mọi người, tất cả các chủng sinh không được phép rời khỏi chủng viện cũng như không ai được phép vào thăm chủng viện.

Tại tỉnh Tây Kalimantan, tính tới ngày 15/9, có 780 ca nhiễm với 655 ca nhập viện và 6 ca tử vong. 

Ngọc Yến – Vatican News