19/04/2024

GXĐMHCG: Thánh lễ mừng trọng thể Đức Giê-su Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng Xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Kitô Vua, được Cha Linh Hướng Xứ Đoàn Giuse Nguyễn Quốc Toản cử hành lúc 15 giờ 30 Chúa Nhật 21/11/2021 tại Nhà Thờ Giáo Xứ. Hiện diện có Cha Gioan Baotixita Nguyễn Minh Phương giảng lễ và các anh chị Huynh trưởng cùng đông đảo cộng đoàn phụng vụ.

Trong thánh lễ, bài giảng của Cha Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn suy nghĩ về 3 điều: Thứ nhất: Vương quyền của Chúa: “Đức Giê-su Kitô hôm qua hôm nay và mãi mãi, Ngài có từ muôn thuở và cho đến muôn đời, là An-pha và Ô-mê-ga.” Thứ hai: Vương quốc của Ngài không lệ thuộc vào trần gian, hay nói cách khác trần gian phải lệ thuộc vào vương quốc của Thiên Chúa và vương quốc ấy không quá khắt khe như vương quốc của trần gian. Ai làm chứng cho sự thật, ai đứng về phía sự thật thì ở trong vương quốc của Đức Giê-su Kitô. Thứ 3: Mỗi người chúng ta cần phải có niềm xác tín bước theo Chúa Giê-su Kitô là đầu của toàn thể Hội Thánh. Bước theo Chúa Giê-su, chúng ta được mời gọi hãy chọn lựa sự dấn thân của chính Chúa Giê-su, sẵn sàng đổ máu vì Chúa Giê-su để giúp đỡ, biết sống hy sinh vì mọi người.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, Cha Linh Hướng Xứ Đoàn mừng lễ Đức Giê-su Kitô Vua Vũ Trụ và cám ơn quý Cha, quý Cộng đoàn đã luôn hiệp ý cầu nguyện cho Xứ Đoàn có thể thực hiện được những điều mà Chúa muốn để phục vụ các em thiếu nhi.

Sau đó, Cha Linh Hướng trao chiếc cúp đã làm phép cho anh Xứ Đoàn Trưởng để trao tặng các em thiếu nhi đạt thứ hạng cao trong chặng 1 vừa rồi và không quên gửi tặng phần quà nho nhỏ cho tất cả các em trong Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Kitô Vua nhân dịp mừng Bổn Mạng Xứ Đoàn.

Mừng lễ Bổn mạng Xứ Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Kitô Vua cũng là cột mốc đánh dấu kết thúc chặng 1 của Chiến dịch “Ngôi sao Bê-lem”. Qua chặng đường đầu tiên, các em thiếu nhi nhiệt tình tham gia để được các anh chị Huynh Trưởng ghi nhận điểm và đổi lấy những tặng phẩm dâng lên cho Chúa qua việc thực hiện các việc làm đạo đức như: siêng năng đọc kinh, cầu nguyện, tham dự thánh lễ trực tuyến, phụ giúp ba mẹ làm việc nhà và siêng năng chăm chỉ học bài và làm bài, không những ở môi trường học của các em mà còn ở trong môi trường giáo lý nữa!

Do tình hình dịch bệnh nên các em thiếu nhi không thể đến nhà thờ để nhận quà. Do đó, sau Thánh lễ, Cha Linh Hường cùng các anh chị Huynh Trưởng đến từng nhà các em để trao cúp chiến dịch Bêlem cũng như trao quà bổn mạng Xứ đoàn. phần quà tuy nhỏ nhắn nhưng chứa đựng tình yêu thương mà Cha Linh Hướng cùng các anh chị Huynh Trưởng gửi tặng đến các em thiếu nhi.

Nguyện xin Thiên Chúa giữ gìn và chúc lành cho chúng con luôn được bình an, biết sống theo thánh ý Chúa. Đặc biệt hôm nay mừng trọng thể lễ Đức Giê-su Kitô Vua Vũ Trụ, xin Chúa giúp chúng con luôn sống trung tín với Chúa và xác tín bước theo con đường của Ngài. Amen.

TT Xứ Đoàn Kitô Vua

Hình ảnh Xứ đoàn đi trao quà cho các em thiếu nhi: