20/04/2024

“Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…”

Dịch bệnh kéo dài. Mùa Giáng Sinh đến. Thánh Lễ Giáng Sinh dành cho Thiếu nhi của Xứ Đoàn tưởng như không có. Vậy mà năm nay Xứ Đoàn không chỉ có Thánh Lễ Đêm Mừng Chúa Sinh ra, nhưng còn có cả buổi Diễn Nguyện ấn tượng với nhiều nét đổi mới. Dựa trên phần canh thức Giáng Sinh truyền thống, kết hợp cùng tình hình dịch bệnh hiện nay, Xứ Đoàn đã tạo nên “một ấn phẩm” diễn nguyện với chủ đề “Ánh sáng bình an cho đời” dành tặng cho các em thiếu nhi hơn nửa năm không đến sinh hoạt được.

Từ giữa tháng 11, các anh chị Huynh Trưởng và các em đã ráo riết cùng nhau chuẩn bị cho các tiết mục. Tuy tình hình dịch bệnh vẫn còn căng thẳng, nhưng các anh chị và các em vẫn hy sinh để đến Xứ Đoàn tập cùng nhau. Mỗi tiết mục là một nét đặc sắc riêng, nhưng khi kết hợp cùng nhau lại cho ra một đêm diễn nguyện tuyệt vời.

Buổi diễn nguyện đi từ lúc khởi nguyên, Thiên Chúa tạo dựng trời đất muôn vật muôn loài, đến khi con người phạm tội dẫn đến bóng đêm của tội lỗi xâm chiếm thế gian, làm cho ta liên tưởng đến tình trạng chung của thế giới trong tình hình dịch bệnh kéo dài hiện nay. Làm cho Đức tin của nhiều người bị thử thách. Cho đến khi các thiên thần nhảy múa hoan ca báo tin mừng Con Chúa ra đời. Mọi người đau khổ tìm đến gặp Hài Nhi Giêsu, Đấng Cứu Độ muôn loài đã đến, mang lại ánh sáng, niềm vui, niềm hy vọng và sự bình an cho trần gian. Niềm tin yêu và hy vọng của con người lại được thắp lên, niềm hân hoan vui mừng trong Con Thiên Chúa sinh ra tràn ngập cuộc đời.

Buổi diễn nguyện kết thúc cũng là lúc mở ra cho Thánh Lễ Tạ Ơn và cho Ánh Sáng Bình An là Đức Kitô, Đấng đem ơn cứu rỗi từ trời cao đến cho những ai đón nhận Ngài. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và ấm ấp với niềm vui của những người con bao ngày không được đến nhà thờ. Tình yêu Chúa trải dài đến mọi tâm hồn hiện diện trong Thánh Lễ, cũng như nơi hy sinh phục vụ cho một đêm hồng phúc của bao thiếu nhi, huynh trưởng và mọi người. Xin dâng Chúa Giêsu Hài Đồng tất cả sự đóng góp của mọi thành phần trong Giáo xứ, Xứ đoàn và các cộng tác viên. Xin Hài Nhi Giêsu tiếp tục sưởi ấm ánh sáng bình an cho mọi người trong đời, nhất là ban sức mạnh nâng đỡ mọi người vượt qua dịch bệnh và bao khó khăn hiện nay.

BTT Xứ Đoàn