20/04/2024

Roma, ngày 24 tháng 2 năm 2022

Kính gửi quí cha, quí thầy và anh chị em giáo dân thừa sai,

Hôm nay, tôi viết thư cho anh chị em một lần nữa trong tình hình khẩn cấp. Tôi tin rằng hầu hết chúng ta đều đã nghe biết đến sự bùng nổ chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga và những nỗ lực không ngừng của các nhà lãnh đạo thế giới để giải quyết tình trạng này và ngăn chặn bạo lực gia tăng. Rõ ràng biến cố này sẽ có những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến toàn bộ lục địa Châu Âu, cũng như tác động lớn hơn đến thế giới đầy thương tổn của chúng ta.

Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi tất cả chúng ta hiệp thông cầu nguyện và bày tỏ tình liên đới với tất cả các nạn nhân của chiến tranh và bạo lực. Ngài đã nhắc nhở chúng ta và tất cả những người thành tâm thiện chí, rằng chiến tranh là sự điên rồ, là việc làm của sự dữ, và là tội lỗi nghiêm trọng gây ra vết thương lớn cho toàn thể nhân loại.

Ngay tại nơi đây, ở Rôma, Trung ương Dòng Chúa Cứu Thế xin được tiếp tục loan tải những mối bận tâm này của Đức Thánh Cha. Vì vậy, tôi chân thành kêu gọi tất cả các Anh chị em, quí cha quí thầy và anh chị em giáo dân thừa sai, đặc biệt là vào dịp cuối tuần này, dâng một lời cầu nguyện hiệp nhất cho hòa bình, đặc biệt là ở Ukraine. Xin hãy dành thời gian nhất định tại mỗi Giáo xứ, tu viện, cộng đoàn và tư gia của chúng ta cho giờ cầu nguyện này, và mời gọi cộng đoàn dân Chúa tham gia với chúng ta. Lời cầu nguyện cho hòa bình này là một biểu hiện của sự hiệp thông và đoàn kết của chúng ta với các Anh chị em tu sĩ thuộc gia đình Dòng Chúa Cứu thế ở cả Ukraine và ở Nga, cũng như với tất cả mọi người dân.

Chúng ta biết rõ rằng lời cầu nguyện này sẽ ghì chặt lấy và bày tỏ niềm khao khát hòa bình sâu sắc nhất của chúng ta đối với mọi nơi trên thế giới đầy tổn thương của chúng ta, giữa tất cả các dân tộc, trên mọi lục địa. Xin cho lời cầu nguyện của chúng ta tiếp tục giúp chúng ta lớn lên trong sự kêu gọi trở thành những chứng nhân của Chúa Cứu Thế. Ước gì sự hiệp thông này bày tỏ niềm xác tín của chúng ta rằng chúng ta thực sự là anh chị em của nhau vì tất cả chúng ta đều là con cái Thiên Chúa.

Trong Đức Ki-tô Cứu Thế,

Michael Brehl, C.Ss.R.
Tổng Quyền

Duc Trung Vu, CSsR chuyển ngữ