20/04/2024

Trong buổi tiếp các thành viên Tổng tu nghị của Dòng Các Nữ Tử Bác Ái Canossian, Đức Thánh Cha thúc giục các nữ tu siêng năng chầu Thánh Thể. Ngài nói rằng chúng ta biết về tầm quan trọng của việc chầu Thánh Thể nhưng lại ít thực hành.

Khoảng 70 nữ tu của Dòng Các Nữ Tử Bác Ái Canossian tham dự Tổng tu nghị đã được Đức Thánh Cha tiếp kiến tại Vatican. Trong lời suy tư hướng dẫn Tổng tu nghị, ĐTC nhấn mạnh đến việc các nữ tu là “những người nữ của Lời”, như Mẹ Maria. Với người già, Lời luôn làm cho cuộc sống trở nên tròn đầy hơn, cụ thể hơn và thực tế hơn đối với người trẻ. Với người trẻ, sự nhiệt huyết khám phá, học cách làm cho Lời được vang lên, sẵn sàng đối thoại và đón nhận điều mới sẽ giúp lớn lên trong trường học của Thầy Giêsu.

Nhưng ĐTC cũng cảnh báo, khi gánh vác những trách nhiệm lớn, người ta dễ dàng rơi vào chủ nghĩa duy hoạt động. Thay vì là “những người nữ của Lời”, lại trở thành “những người nữ của máy tính, những người nữ của điện thoại, của lịch làm việc, v.v… Do đó, cần quay trở lại với Lời Chúa và đặt Lời ở trung tâm.

Điều thứ hai Đức Thánh Cha đề cập đến là yêu không thước đo, vì người ta nói “thước đo của tình yêu là yêu không thước đo”. Điều này không đến từ khả năng của chúng ta nhưng đến từ sức mạnh của Thánh Thần. Do đó, cần dành không gian trong cuộc sống của chúng ta, cần mở con tim của chúng ta cho Chúa Thánh Thần.

Điều cuối cùng được Đức Thánh Cha nhấn mạnh là gương của thánh Maddalena di Canossa. Ngài dành trọn trái tim cho Chúa và cũng đồng thời gần gũi với người nghèo. Đây là hai điều không thể tách rời nhau. Đức Thánh Cha khuyến khích các nữ tu chú ý đến tầm quan trọng của việc chầu Thánh Thể. Từ đó lấy sức mạnh để thực thi sứ mạng.


Văn Yên, SJ – Vatican News