20/04/2024

Chúa nhật 02/10/2022, vào lễ kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi, nhóm Giới trẻ Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp qua nhà Dự Tập DCCT Mai Thôn để dành thời gian tĩnh tâm. Cha đồng hành Anphongsô Trần Ngọc Hướng, chia sẻ về những nét linh đạo trong cuộc đời Chân phúc Seelos vào lúc 8g00 tại Nhà nguyện. Sau giờ chia sẻ, các bạn tĩnh lặng cầu nguyện, xưng tội và tiếp tục cầu nguyện riêng với Chúa. 10g30 Thánh lễ Chúa nhật trong tâm tình sốt sáng. Cha đồng hành đã chia sẻ về 3 chữ nói lên những điểm đặc biệt trong cuộc đời Mẹ Maria – Fiat (xin vâng), Magnificat (bài ca ngợi khen), Stabat (Mẹ đứng dưới chân thập giá) để Giới trẻ có thể học hỏi và sống.

Dù thời gian ngắn, chỉ trong buổi sáng Chúa nhật, các bạn trẻ vẫn cảm nhận được khoảng thời gian cần hồi tâm, thời gian bên Chúa và bên nhau. Sau Thánh lễ đại diện Giới trẻ cảm ơn Cha giám đốc Dự tập và ăn trưa với nhau bên “nhà nội trú” do Thầy Tân chăm sóc.

Tạ ơn Chúa đã cho Giới trẻ chúng con ở bên nhau, để cùng nhìn lại bản thân, công việc phục vụ Chúa và định hướng cho tương lai. Nguyện xin Chân phúc Seelos luôn đồng hành với Giới trẻ chúng con trên mọi nẻo đường, nhất là giúp chúng con luôn sống được ước nguyện của Giới trẻ: Cầu nguyện – Yêu Thương – Phục vụ.

Sài Gòn (04/10/2022)

Gió Nam