19/04/2024

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Giáo xứ đã cùng nhau Chầu Thánh Thể tạ ơn hồng ân 60 năm thành lập giáo xứ vào lúc 19g00 ngày 09/03/2023. Chủ sự, Cha Chánh xứ Phêrô Đinh Ngọc Lâm, đông đảo các hội đoàn và giáo dân tham dự.

Lời nguyện trong giờ Chầu Thánh Thể:

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! Chúng con đang quỳ trước nhan thánh Ngài với tất cả tâm tình của những người con đã được chính Ngài dưỡng nuôi cách đặc biệt, nhất là trong suốt hành trình 60 năm qua nơi ngôi nhà Giáo xứ thân thương này. Chúng con tin rằng Ngài vẫn luôn bổ sức cho chúng con, ngay cả khi chúng con thật thờ ơ, lãnh đạm với Ngài. Giờ phút này đây, chúng con chỉ muốn dành trọn tất cả tâm hồn, thể xác, và tất cả những gì mà chúng con có, để bày tỏ lòng tôn kính, thờ phượng, và yêu mến Ngài.

Đến với Chúa hôm nay, chúng con đặc biệt mang tâm tình tri ân Ngài đã gìn giữ giáo xứ chúng con trong suốt 60 năm qua (có thể là thời gian của một đời người). Trải qua biết bao thăng trầm vì những thay đổi về chính trị, kinh tế và xã hội. Ngài vẫn luôn thi ân giáng phúc trên chúng con qua tất cả những vị Thừa sai, những Linh mục, Tu sĩ, và những giáo dân nhiệt huyết để tiếp tục thực thi lời mời gọi của Ngài, là làm cho cánh đồng truyền giáo được trổ sinh nhiều hoa trái. Nhìn lại hành trình này, chúng con thật sự cảm nhận được bàn tay quan phòng, sắp đặt đầy yêu thương của Ngài trên giáo xứ chúng con cách lạ lùng, và trên từng cá nhân chúng con cách khác nhau. Chính Thánh Thể Ngài đã làm nên sức mạnh, lòng can đảm, và đỡ nâng chúng con để vượt qua những giai đoạn khó khăn, những thời khắc nghiệt ngã. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng con xin tạ ơn Ngài!

Suy niệm trong giờ Chầu Thánh Thể:

“Ngay lúc ấy, họ đứng dậy, quay trở lại Giêrusalem, gặp Nhóm Mười Một và các bạn hữu đang tụ họp tại đó. Những người này bảo hai ông: “Chúa trỗi dậy thật rồi, và đã hiện ra với ông Simon.” Còn hai ông thì thuật lại những việc đã xảy ra dọc đường, và mình đã nhận ra Chúa thế nào khi Người bẻ bánh.”

 Khi hai môn đệ nhận ra Chúa Giêsu phục sinh, hai ông lập tức trở lại Giêrusalem để gặp các môn đệ khác, và kể lại câu chuyện đã được gặp Chúa. Sự “trở lại” với cộng đoàn các môn đệ cho chúng con thấy, cộng đoàn đức tin có giá trị rất lớn trong đời sống Kitô hữu. Những người xa rời cộng đoàn, dễ gặp phải nguy hiểm của cám dỗ, bị lạc lối, đôi khi bị chìm đắm trong những thú vui và tội lỗi trần gian. Chúng ta cần đến cộng đoàn, để được nâng đỡ, dìu dắt và nhất là có cơ hội để lớn lên trong đời sống Kitô hữu. Chúng ta cũng phải có trách nhiệm với những người đang ở trong giáo xứ, nhưng lại không ở trong cộng đoàn; để mời gọi và làm chứng bằng đời sống; rằng Chúa vẫn đang hiện diện, rằng Chúa đã phục sinh nhằm giúp những người đó trở về với Chúa, trở về với sinh hoạt đức tin của cộng đoàn.

Việc hai môn đệ “thuật lại” những gì các ông đã thấy, đã nghe… cũng là gợi ý cho toàn thể giáo dân trong giáo xứ rằng, Tin Mừng phục sinh cần phải được loan báo cho những anh chị em chưa biết Chúa. Một giáo xứ, chỉ biết đến sinh hoạt “nội bộ” cho dù là tốt lành, thì giáo xứ đã chết một cách nào đó. Nghĩa là không làm cho “Nước Cha trị đến”, không mở rộng cửa để đón tiếp anh chị em nghèo khó và đi ra vùng ngoại biên để loan báo Tin Mừng tình yêu thương, sự phục sinh, ơn cứu độ phổ quát nơi Đức Giêsu Kitô; khi ấy đời sống đức tin trở nên khô cứng, không có sự sống.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi anh chị em trong giáo xứ chúng con ý thức về bổn phận loan báo Tin Mừng. Chúa sẽ hỏi chúng con trong cuộc phán xét cuối cùng: em con đâu, hàng xóm của con đâu, bạn bè của con đâu…? Nếu ngay lúc này chúng con không thực hiện mệnh lệnh của Chúa, sau này chúng con sẽ trả lời ra sao?

*** TT GX.ĐMHCG

*** Hình: Đức Tín