Dòng Chúa Cứu Thế trên toàn thế giới hân hoan mừng lễ thánh Giêrađô, tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế. Cách riêng, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn, vào lúc 18g00 thứ Tư ngày 16/10/2024, quý cha, quý thầy, quý thầy Học viện, các em Dự tu và đông đảo anh chị em giáo dân hiệp lời tạ ơn Chúa trong thánh lễ tạ ơn mừng kính thánh Giêrađô.

Cha Đaminh Nguyễn Đức Thông, Giám Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế chủ tế thánh lễ. Cha Phaolô Ngô Văn Phi chia sẻ Lời Chúa cho cộng đoàn với chủ đề: “Thánh Giêrađô cầu nguyện để đưa những tâm hồn cô đơn, tất bạt về với Chúa”. Say mê Chúa Giêsu, muốn trở nên đồng hình đồng dạng với Chúa Giêsu, thánh Giêrađô yêu mến việc cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể và ước mong đưa những tâm hồn bơ vơ, tất bạt trở về với Chúa.

Tạ ơn Chúa Cứu Thế đã ban cho nhà Dòng Chúa Cứu Thế một vị thánh trẻ, đầy khiêm nhường, đơn sơ và lòng say mê Chúa Giêsu và những tâm hồn bơ vơ, tất bạt. Chúa cho ngài được ơn hay làm phép lạ để đưa nhiều tâm hồn về với Chúa. Xin thánh Giêrađô chuyển cầu cùng Chúa ban nhiều ơn lành cho nhà Dòng và cho mỗi anh em Linh mục Tu sĩ luôn dõi theo gương của thánh nhân, để sống thánh và nên thánh mỗi ngày.

Lm. Paul Ngô Phi – ảnh Giacobe Đức Tín