25/04/2024

“Hãy tạ ơn CHÚA vì Chúa nhân từ,
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương” 
(Tv 118,1)

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN PHÓ TẾ VÀ TÂN LINH MỤC TẠI HỌC VIỆN THÁNH ANPHONGSÔ

Ngày 01.07.2020, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Giám mục giáo phận Đà Nẵng đã truyền chức Linh mục và Phó tế cho các thầy Dòng Chúa Cứu Thế, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Sáng nay 02/.07.2020 lúc 5g30, trong tâm tình tri ân cảm tạ, các tân Linh mục và tân Phó tế trở về gia đình Học Viện Thánh Anphongsô, nơi mà các ngài đã được sinh ra, được sống và lớn lên trong ơn gọi tu sĩ thừa sai Dòng Chúa Cứu Thế để dâng Thánh Lễ tạ ơn cầu bình an cho gia đình Học Viện, cũng như cho quý cha các thầy trong Dòng đã được Chúa gọi về.

Trong bài Giảng Lễ tạ ơn, cha Giuse Đỗ Đình Tư, Giám đốc Học Viện khởi hứng từ Lời Chúa nhắn nhủ các tân chức rằng: Trong Đức Kitô, một khi đã tin, anh em được đóng ấn Thánh Thần thì cũng trong Đức Kitô anh em vừa được đóng ấn tín để trở nên tư tế của Chúa mà chuyên chăm phục vụ Chúa và tha nhân. Từ nay, anh em đã trở nên một với Đức Kitô thì anh em hãy ý thức từng cử chỉ, lời nói, hành động và giảng dạy của anh em sao cho được như lòng Chúa mong ước.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, đại diện tân chức đã có đôi lời tri ân gửi đến Mẹ Nhà Dòng, đến cha Bề trên Giám tỉnh, quý cha, quý thầy trong Hội Đồng Tỉnh, quý cha trong Ban Giám Đốc, quý cha Giáo, quý ân nhân và tất cả anh em trong gia đình Học Viện Thánh Anphongsô.

Tiếp lời, cha phó Giám đốc Phaolô Nguyễn Văn Công cũng chúc mừng quý tân Linh mục, tân Phó tế về hồng ân thánh chức mà các ngài mới lãnh nhận, đồng thời gửi đến quý tân chức món quà của Học Viện như là một hành trang đồng hành của gia đình Học Viện trên con đường các ngài thi hành sứ vụ đã được Chúa trao phó qua Hội Dòng.

Xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cùng Thiên Chúa cho các tân chức luôn được hồn an xác mạnh, để các ngài mãi vững mạnh trong Đức tin, phấn khởi trong Đức cậy, bừng cháy lòng nhiệt thành mà thì hành sứ vụ theo đặc sủng và linh đạo của Hội Dòng, hầu trở nên những mục tử tốt lành của Thiên Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

 

 

Ngợi khen Chúa Giêsu và Đức Bà Maria.

BVH: Học Viện Thánh Anphongsô