Hôm nay 21.10.2020, sau khi thăm viếng, chia sẻ và tao tặng những phần quà cho anh chị em lương dân ở Diên Lộc, thuộc Giáo xứ Mỹ Chánh, Quảng Trị, đoàn dừng ăn trưa ở Giáo xứ Thạch Hãn.

 

Sau bữa trưa sớm lúc 10g00, đoàn thẳng tiến ra Quảng Bình.

Khung cảnh ở đây khác với Quảng Trị, bởi mức nước ngập cao hơn. Quý Đức cha, các cha và các sơ đều mang áo phao, bởi nước ngập sâu và mức độ nguy hiểm của nó…

Ngôi nhà thờ Giáo xứ Trung Quán thật đẹp và nguy nga, mặc dù xây chưa xong. Nền móng nhà thờ rất cao tuy nhiên nước đã mấp mé. Trong những ngày qua, nhà thờ là nơi để bà con tạm lánh lúc lũ. Có lúc lên tới 200 người.

Đoàn cứu trợ Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, có Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn, Giám mục Đp Baria, đại diện Giáo tỉnh Sài Gòn. Đức cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Gp Hà Tĩnh, đại diện Giáo tỉnh Miền Bắc. Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, TGM Gp Huế, đại diện Giáo tỉnh Miền Trung và Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, Gp Đà Nẵng. Quý Đức cha, quý cha đại diện địa phận, quý tu sĩ nam nữ đại diện các dòng tu như muốn cảm thông nỗi mất mát quá lớn của người dân Miền Trung và hiện diện cụ thể để chia sẻ và cảm thông với anh chị em.

  

 

Ảnh Minh Tâm

Nguồn Facebook Phi Ngô