26/10/2024

GXĐMHCG: Trong niềm hân hoan mừng lễ các thánh tử đạo tại Việt Nam (24/11), bổn mạng Giáo Hội Việt Nam và cũng là bổn mạng Các ca đoàn trong giáo xứ (10 Ca đoàn), thánh lễ mừng kính được cử hành vào lúc 18g00 ngày 24/11. Chủ tế thánh lễ Cha Anphongsô Trần Ngọc Hướng, linh hướng các ca đoàn; Cha giảng lễ Phaolô Lưu Quang Bảo Vinh và quý Cha đồng tế.

Khoảng hơn 200 Ca viên đã cất lên những bài ca hùng tráng để ca ngợi Thiên Chúa và Các thánh tử đạo tại Việt Nam. Trong bải giảng, Cha Phaolô nhắc đến thánh tử đạo là ông trùm Giuse Nguyễn Văn Lựu (Vĩnh Long) với một câu nói thấm đẫm đức tin trung kiên. Khi thánh Giuse Nguyễn Văn Lựu bị bắt và bị buộc đạp thánh giá thì đã nói: Đạo đã thấm nhập vào xương tủy tôi, làm sao tôi bỏ được. Đó là một câu nói chất chứa, tóm tắt đời sống đức tin. Khi được chịu phép thanh tẩy, chúng ta đã được dìm vào Đức Kitô, Đạo là một Đấng, là một Ngôi Vị – Đức Giêsu Kitô. Chúng ta là Kitô hữu, đã được tháp nhập vào trong Đức Kitô, Ngài sống trong chúng ta – Ngài là tôi, là xương tủy, là thịt là máu của tôi, làm sao tôi bỏ được?

Gương anh dũng của các thánh tử đạo không chỉ là dấu chỉ đức tin, nhưng những giọt máu đào ấy trở thành hạt giống làm trổ sinh những mùa lúa trĩu hạt là các Kitô hữu trên quê hương đất nước Việt Nam chúng ta. Mừng lễ hôm nay, các ca đoàn cũng mang lấy tinh thần của các thánh tử đạo để tiếp tục phục vụ trong yêu thương. Anh chị em Ca đoàn hãy sống tinh thần của Câu Thánh Vịnh 115, 12-13:

“Biết lấy chi đền đáp CHÚA bây giờ
vì mọi ơn lành Người đã ban cho?
Tôi xin nâng chén mừng ơn cứu độ
và kêu cầu thánh danh ĐỨC CHÚA.”

Nghĩa là bản thân anh chị em luôn cần phải “nâng chén cuộc đời” của mình để kêu cầu thánh danh Đức Chúa. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển của các thánh tử đạo Việt Nam ban cho anh chị em mọi ơn lành hồn xác, để anh chị em tiếp tục phục vụ với sự trung tín như các thánh tử đạo, nêu gương đức tin trong sự hiệp nhất yêu thương, luôn làm cho Phụng Vụ Thánh thêm sốt sáng, cho các Kitô hữu được nâng tâm hồn lên với Chúa.

CTV Gió Nam