25/10/2024

GXĐMHCG: Thánh lễ 18g00 thứ ba đầu tháng (01/12) hôm nay có thêm một số bạn trẻ tham dự. Với chủ đề, Đức Kitô cứu độ con, các số tông huấn Đức Kitô Đang Sống (118-123), bài Tin Mừng Lc 10,21-24, Cha giảng Anphongsô dẫn lời chứng từ Cựu Ước và bài Tin Mừng để cho mọi người thấy: Đức Kitô chính là Đấng Mêsia được loan báo, nay đã hiện diện giữa các môn đệ, giữa trần gian. Ngài đến để mạc khải về Thiên Chúa Cha là Đấng yêu thương và muốn cứu độ con người. 

Các bạn trẻ được mời gọi xác tín cách sâu xa vào Đức Kitô, Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng ta. Như lời Chúa trong sách Công Vụ: “Dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại, để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ.” (Cv 4,12). Với một con tim trẻ trung, người trẻ lên đường để khao khát tìm kiếm chân lý đời đời, cuốc sống hạnh phúc viên mãn, như sách Giáo lý Giáo hội Công giáo đã dạy: “Sự ao ước Thiên Chúa được viết trong trái tim con người, vì con người được tạo ra bởi Thiên Chúa và cho Thiên Chúa, và Thiên Chúa không bao giờ ngừng lôi kéo con người lại với chính mình. Chỉ trong Thiên Chúa, con người sẽ tìm thấy chân lý và hạnh phúc mà họ đã không ngừng tìm kiếm” (GLHTCG, số 27).

Vâng, chỉ trong Thiên Chúa mà thôi, con người mới được lấp đầy khoảng trống sâu xa, khoảng trống tâm linh, khoảng trống của khát khao hạnh phúc viên mãn. Điều đó không gì khác hơn là tình yêu, mà Thiên Chúa là tình yêu.

Đức Thánh Cha nhắc nhở các bạn trẻ trong tông huấn Đức Kitô đang sống số 122: “Các bạn trẻ thân mến, các con được Chúa rất yêu dấu, các con rất quý giá vì được cứu chuộc bằng máu châu báu của Đức Kitô! Các con “là vô giá! Các con không phải là món đồ để bán đấu giá! Xin đừng để mình bị ai mua bán, đừng để mình bị dụ dỗ, đừng để mình bị nô lệ hoá bởi các hình thức thực dân ý thức hệ, nhồi nhét vào đầu các con những tư tưởng xa lạ để rồi cuối cùng biến các con thành những kẻ nô lệ, nghiện ngập và cuộc đời hư hỏng. Các con là vô giá: các con phải luôn nhắc đi nhắc lại điều này: tôi không phải là món đồ để bán đấu giá, tôi vô giá. Tôi là người tự do, tôi là người tự do! Các con hãy yêu chuộng sự tự do này, tự do mà Chúa Giêsu ban tặng”.

Cuối thánh lễ, Cha giảng nhắc nhở các bạn trẻ, phong trào YOLO (you only life once) cổ vũ lối sống chỉ biết ngày hôm nay, riêng các bạn là Kitô hữu trẻ, hãy trả lời ngay: tôi có hai cuộc sống. Cuộc sống hôm nay có hạnh phúc và đau khổ hôm nay, nhưng chúng tôi đang tìm kiếm và tiến đến cuộc sống viên mãn. Trong Đức Kitô, Đấng Cứu Thế, mọi sự viên mãn trong Người.

CTV GIÓ NAM