GTGXĐMHCG: Giới trẻ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tham gia hoạt động bác ái Chúa nhật Lòng Thương Xót với Giới trẻ Hạt Tân Định. Chương trình bác này đã được GB. Nguyễn Trọng Tín (phụ trách giới trẻ Hạt) kêu gọi và mời nhiều giới trẻ các giáo xứ trong Hạt tham gia. Được biết lần này đoàn tổ chức 2 xe 45 chỗ, khoảng 70 bạn trẻ. Trong đó Giới trẻ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tham gia trên 10 bạn vào ngày 10-11/04/2021, dịp Lễ Chúa Nhật Lòng Thương Xót.

Với tình thần hiệp nhất yêu thương, Đoàn đã tới Giáo xứ Phitô, Lâm Hà, Lâm Đồng thuộc Dòng Chúa Cứu Thế phụ trách. Hiện tại, Cha GB. Trần Ngọc Minh, DCCT làm chánh xứ, chương trình đã được lên kế hoạch từ cuối năm ngoái 2020, sau nhiều lần liên lạc vì tình hình dịch bệnh, Cha đặc trách Anphongsô Trần Ngọc Hướng đã phác thảo chương trình sơ bộ, Cha Cha GB. Nguyễn Trọng Tín xây dựng chương trình chi tiết và tổ chức cho toàn đoàn.

Một trong những điều quan trọng nhất của chương trình là Giới trẻ Hạt được chia thành các tổ đi thăm, cầu nguyện, trao quà cho các gia đình nghèo trong Giáo xứ mà đa phần anh chị em là tộc người K’Ho. Như lời ĐTC Phanxicô đã nói, anh chị em phải ra vùng ngoại biên để gặp gỡ những người nghèo, những người tất bạt, những người thiếu thốn với các hoàn cảnh khác nhau; nhưng nơi họ vẫn tràn trề niềm tin và niềm vui đơn sơ trong cuộc sống. Ngoài ra còn có chương trình lửa trại giao lưu với giới trẻ Giáo xứ Phitô, thực hiện các gian hàng trò chơi cho thiếu nhi được phân chia thời gian từ chiều tối ngày 10/04 tới trưa ngày 11/04/2021.

Nguyện xin Lòng Thương Xót Chúa chúc lành cho quý Cha, cho các bạn giới trẻ đầy nhiệt huyết và phúc lành xuống toàn thể anh chị em, các em thiếu nhi trong Giáo xứ Phitô.

CTV Gió Nam

Hình ảnh: Giới trẻ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp