DẤU ẤN THỜI GIAN

(12.8.1962-12.8.2024)

Hôm nay ngày 12 tháng tám năm 2024, kỷ niệm 62 năm ngày Cung Hiến Thánh Đường Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế, xin chia sẻ một số hình ảnh như nhắc nhớ lại dấu ấn của thời gian.

Ngày 12.8.1962, Đức Giám Mục Martinô Ngô Đình Thục đã làm phép và cung hiến thánh đường đặt dưới sự bảo trợ của Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Với 62 năm, không phải quá già và cũng không còn quá trẻ. Những người con cái của Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Huế, luôn nhớ về những ơn lành Chúa ban, ngang qua sự chuyển cầu và chở che của Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Dẫu có đi ngược về xuôi, hay đã rời xa Giáo xứ vì mưu sinh, cũng vẫn luôn ấp ủ trong lòng mình hình ảnh thân thương của Ngôi Thánh Đường uy nghi, tráng lệ và hết sức hài hòa giữa Á – Âu.

Ngày nào nhà thờ nằm giữa cánh đồng lúa xanh rì, nay đã chật kín nhà cửa, đó cũng là thời gian thay đổi. Ngày nào biến loạn bủa vây, mái ngói nhà thờ gần như lốc hết. Nhà thờ cũng gần như là ‘trạm xá, hay bệnh viện’ cho mọi người (bất kể lương hay giáo) trú ẩn vào Tết Mậu Thân 1968. Ngày nào thiên tai, bão lụt… Nhà thờ vẫn đứng vững như là dấu chỉ sự chở che của Chúa và Mẹ cho con cái mình.

Tất cả những dấu ấn với dòng thời gian nằm trong bàn tay yêu thương của Chúa và sự chở che của Mẹ Hằng Cứu Giúp. Chúng con xin tạ ơn Chúa và cám ơn Mẹ Hằng Cứu Giúp. Xin cho tâm hồn chúng con xứng đáng là đền thờ cho Chúa và Mẹ ngự trị.

Lm. Paul Ngô Phi – ảnh tư liệu DCCT