02/10/2024

“Ngát hương thơm nồng,
Têrêxa Hài Đồng
Một đời phó thác cậy trông
Hứa khi về trời
Sẽ làm mưa muôn cánh hoa hồng.”

Thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu, một vị thánh rất gần gũi với chúng ta bằng lối sống thật đơn sơ và dễ thương! Đó là “Con đường thơ ấu thiêng liêng”, mà ngài đã sống và trao lại cho mỗi người chúng ta.

Trước khi qua đời, ngài hứa sẽ làm mưa hoa hồng rơi từ trời xuống cho trần gian! Ngài đã trở nên một vị thánh nổi tiếng gắn liền với những ‘cơn mưa hoa hồng’. Ngài đã sống tâm tình trọn vẹn này: “Tôi đã chẳng cho Thiên Chúa tốt lành điều gì ngoài tình yêu, và Người sẽ trả lại cho tôi chính tình yêu. Sau khi tôi chết, tôi sẽ làm mưa hoa hồng. Từ Thiên Đàng, tôi sẽ tiếp tục làm phúc xuống cho trần gian”.

Đó là những ân sủng của Thiên Chúa bạn tặng cho một tâm hồn đơn sơ và chân thành của thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu nài xin, để gửi xuống trần gian là nhân loại chúng ta được hưởng nhờ.

Xin thánh nữ Têrêxa Hài Đồng Giêsu mưa hoa hồng từ trời xuống trên đời mỗi người chúng con, là những ơn sủng và tình yêu của Chúa. Xin cho chúng con luôn bắt chước ngài nên thánh và sống thánh giữa đời, với một tâm tình và thái độ đơn sơ trước nhan Thiên Chúa.

Lm. Paul Ngô Phi