Hôm nay thứ Sáu ngày 18/10, Hội Thánh hân hoan mừng lễ thánh Luca Tông đồ, Tác giả sách Tin Mừng. Thánh nhân là người ngoại, là môn đệ của thánh Phaolô, là một lương y. Với ngòi bút tài hoa của mình, ngài đã họa lại dung mạo của Chúa Giêsu – với lòng xót thương vô bờ bến.

Cuộc đời của ngài đã cảm nhận được Chúa yêu thương và mời gọi làm Tông đồ. Để rồi thánh nhân đã dùng ngòi bút của mình, để diễn tả tình yêu thương bao la của Thiên Chúa cho hậu thế chúng ta, qua những trang Tin Mừng.

Chúng ta cũng được mời gọi viết lên những trang Tin Mừng của chính cuộc đời ta. Vui hay buồn, xấu hay tốt là do ta. Khi chúng ta nhận ra đời mình được Chúa yêu thương, bao dung và thứ tha vô bờ bến… ta sẽ diễn tả Tin Mừng đời mình bằng lòng chạnh thương và bao dung với tha nhân.

Xin mừng lễ quý cha, quý ông, quý anh mang thánh hiệu Luca. Nguyện xin thánh Luca chuyển cầu cùng Chúa, ban muôn ơn lành cho mỗi người chúng con. Cho chúng con viết trang Tin Mừng đời mình với niềm vui và hân hoan được làm con cái Chúa.

_____________

Lm. Paul Ngô Phi