28/04/2024

THÔNG ĐIỆP TỪ CHA BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN NHÂN NGÀY LỄ ĐỨC MẸ VÔ NHIỄM NGUYÊN TỘI

Ngày 4 tháng 12 năm 2021

Kính gửi Anh em trong Dòng, Quý Soeur và Giáo dân thân mến,

Tôi vô cùng vui mừng gửi lời chào đến Anh chị em khi chúng ta chuẩn bị cử hành ngày lễ cùng với Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội trong Mùa Vọng này. Như Thánh Anphongsô đã nhắc chúng ta trong “Vinh quang Đức Maria”, dưới danh hiệu Vô nhiễm Nguyên tội, Đức Maria là bổn mạng chính của Hội dòng chúng ta.

Trong suốt Mùa Vọng này, chúng ta nhớ đến lời khẳng định không ngừng của Thánh Anphongsô rằng nơi Đức Trinh Nữ Maria, quyền năng của Thiên Chúa gặp gỡ lòng thương cảm của Người – và từ sự ‘gặp gỡ’ này, Ngôi Lời trở nên xác phàm và ở giữa chúng ta! Xin Đức Mẹ đồng hành với chúng ta trong Mùa Vọng này để chúng ta có thể chào đón Đấng Cứu Thế của chúng ta với niềm hy vọng được đổi mới, cách riêng là trong thời kỳ đại dịch đang tiếp tục đe dọa thế giới của chúng ta.

Thưa Anh chị em, trong vòng vài tuần nữa, chúng ta sẽ bắt đầu Cuộc họp Giai đoạn một của Tổng Công Hội thứ 26 của chúng ta. Đây là thời gian chuẩn bị ráo riết, không chỉ cho Lễ Giáng Sinh, mà đặc biệt để tái hình dung căn tính và sứ vụ Dòng Chúa Cứu Thế của chúng ta trong thế giới bị tổn thương ngày nay. Cùng với Đức Maria, là Mẹ và khuôn mẫu của chúng ta, xin cho chúng ta trở thành những chứng nhân trung thành cho Đấng Cứu Thế để chúng ta cũng có thể đem lòng cảm thương và lòng thương xót của Chúa đến với mọi người.

Tôi xin kết thúc những lời ngắn gọn này bằng một lời cầu nguyện của Thánh Anphongsô cho ngày lễ này:

“Ôi Mẹ Vô Nhiễm của con, con vui mừng với Mẹ khi thấy Mẹ được đầy tràn sự tinh khiết tuyệt vời như vậy… Con ước rằng cả thế giới biết đến Mẹ và xưng tụng Mẹ là Bình minh xinh đẹp, luôn được chiếu sáng bởi ánh sáng của Thiên Chúa; Hòm Bia Ơn Cứu Chuộc được Thiên Chúa tuyển chọn, thoát khỏi con tàu chìm đắm vì tội lỗi đang làm khổ tất cả chúng con… và trong mọi sự, Mẹ là người bạn của Đấng Tạo Hóa. Nguyện xin cho con luôn nhớ đến Mẹ; và Mẹ cũng không bao giờ quên con. Như hàng ngàn năm qua, con có thể nhìn thấy vẻ đẹp của Mẹ trong thiên đàng, để dâng lời cầu nguyện và yêu thương Mẹ, ‘Mamma mia’, Nữ Vương của con, Mẹ yêu dấu của con, Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội đẹp nhất, dịu dàng nhất và tinh khiết nhất của con. Amen.”

Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả Anh chị em qua lời chuyển cầu của Đức Maria, Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và Người Đồng Hành của chúng ta!

Trong Đức Kitô, Chúa Cứu Thế của chúng ta,

Michael Brehl, C.Ss.R

Bề Trên Tổng Quyền.

Chuyển ngữ: Lm. Luca Lê Viết Phương, C.Ss.R