27/04/2024

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời,

Bình an dưới thế cho người Chúa thương”

Vào lúc 22h, Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng Sinh do cha Bề trên Phêrô Đinh Ngọc Lâm chủ tế, cùng đồng tế có quý cha trong cộng đoàn DCCT Sài Gòn và đông đảo ông bà anh chị em khăp nơi quy tụ về cùng hiệp dâng Thánh Lễ Tạ ơn Mừng Mầu Con Chúa Giáng Sinh làm người và ở giữa chúng ta.

Lời mời gọi đầu lễ, Cha bề trên chánh xứ mời gọi công đoàn:“Anh chị em thân mến, trong đêm nay chúng ta cùng toàn thể Hội Thánh long trọng mừng lễ Chúa Giáng Sinh. Trong niềm vui mừng, ánh sáng đã đẩy lùi bóng tối, niềm vui Thiên Chúa làm Người để chúng ta được làm con Thiên Chúa. Trong niềm vui đó chúng ta được đón nhân sự sống của Thiên Chúa, được đón nhận Tình Yêu của Ngài, để mỗi người chúng ta trở nên chứng nhân của tình yêu đó giữa cuộc sống hôm nay cho mọi người, để hơi ấm của Hang đá Bêlem vân luôn luôn ở cùng mỗi người chúng ta. Ngài vẫn là Emmamuel – Thiên Chúa đang ở cùng qua những gì chúng ta đang sống với Chúa cùng Chúa, cho Chúa và với nhau…”  loài người chúng tôi để cứu rỗi chúng tôi, Người đã từ trời xuống thế”… 

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và đầy vui mừng. Những bài thánh ca Giáng sinh được cất lên trong bầu không khí đó, làm cho Thánh không diễn ra sốt sáng và thấm đượm việc cử hành Mầu Nhiệm Giáng Sinh. Một điều chúng tôi nhận thấy rõ ràng trong thánh lễ đêm Giáng Sinh năm nay, đó là việc số giáo dân tham dự thánh lễ đông hơn năm ngoái, mọi người ngồi tràn qua kín sân nhà thờ bên kia! Tạ ơn Thiên Chúa vì những gì Chúa đã làm và còn tiếp tục làm cho dân của Người.

 

Gx.ĐMHCG