26/04/2024

GTGXDMHCG (26/12/2020): Mang theo niềm vui – sự hân hoan của mùa Noel vừa mới đến. Gia đình Giới trẻ Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp chúng con có dịp ghé thăm và chia sẻ niềm vui mừng Chúa Giáng sinh đến  với các cụ – các bà thuộc MÁI ẤM TÌNH THƯƠNG – TÂN THÔNG, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi do các Soeur Dòng nữ bác ái Chúa Kitô coi sóc.

“Ai kính sợ Thiên Chúa và ăn ngay ở lành, thì dù thuộc bất cứ dân tộc nào, cũng đều được Người tiếp nhận”. (Cv 10,35). Đây là câu lời Chúa mà khi vừa bước vào Mái ấm chúng con được nhìn thấy. Và nhắc nhớ chúng con rằng Chúa mời gọi tất cả mọi người, bất kể quốc gia, dân tộc, hay màu da và tuổi tác nào. Nơi đây đơn sơ và nồng hậu như chào đón cả chính chúng con nữa. Và có lẽ đây cũng là sứ vụ, là lời mời gọi của Chúa dành cho các soeur để là cánh tay nối dài của Chúa mà chăm sóc cho gần 70 cụ già neo đơn – không ai chăm sóc.

Chúng con đi, chúng con háo hức, chúng con muốn đem niềm vui của Chúa Giáng sinh đến với các cụ. Vầy mà, khi vừa đến các cụ nở nụ cười, các cụ đáp lại lời chúc Giáng sinh vui vẻ của chúng con bằng câu nói “Phải vui chứ con, vì Chúa đến với mình mà!”

Vậy đó, và đó là lúc chúng con nhận ra có lẽ chúng con không còn là người cho nữa, mà chúng con là người được nhận. Đón nhận niềm vui đơn sơ, chân thành và tín thác của các cụ. Và qua thời gian, chúng con trò chuyện, hát mừng Giáng sinh, trao quà hay là mời các cụ một bữa trưa đơn giản thì tất cả những thứ đó thật nhỏ bé và chỉ là bề ngoài, điều các cụ trao cho chúng con lớn hơn nhiều. Đó là món quà của tâm hồn đơn sơ và khiêm nhường.

Chúng con cũng học hiểu về nhau hơn, gắn kết với nhau hơn, biết chia sẽ với nhau hơn qua chuyến bác ái lần này. Xin cho đây là hành trang, là kỷ niệm đẹp để chúng con – người trẻ dám can đảm dấn thân hơn, rũ bỏ những gì quen thuộc mà đi đến những vùng ngoại vi của xã hội, nhưng biết đâu nó lại là nội vi của hạnh phúc!

Cuối cùng, đến nay do sự hoành hành của dịch bệnh Covid-19 nên có lẽ vì thế mà năm nay mọi người không còn chúc nhau bằng câu chúc Giáng sinh vui vẻ nữa, mà thay bằng câu Giáng sinh an lành. Đây chắc chắn là ước nguyện của rất nhiều người trên thế giới trong thời khác khó khăn này, kể cả chúng con nữa. Lạy Chúa Giêsu là Mặt trời Công lý, là Hoàng từ Bình an xin soi đường dẫn bước và ban bình an cho chúng con. Cho giới trẻ chúng con có nhiều cơ hội hợp tác với nhau, làm việc với nhau, xông pha với nhau. Có cơ hội gọi nhau là anh em, huynh đệ.

Phương Thảo

(Gia đình Giới trẻ Gx. Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp)