26/04/2024

THÔNG BÁO

(Trích  thư của Cha Tổng  Quyền DCCT nhân ngày Cổ Võ Ơn Gọi Thừa Sai DCCT)

NHỮNG THỪA SAI CỦA HY VỌNG THEO BƯỚC CHÂN CHÚA CỨU THẾ

Rome, 19 tháng 10 năm 2022

  1. Vào ngày 13 tháng 11 năm 2022, toàn thể Hội Dòng sẽ cử hành Ngày Cổ Võ Ơn Gọi Thừa Sai DCCT. Đây là lúc tất cả các anh em đã tuyên khấn, những người trẻ đang trong giai đoạn đào tạo, các ứng sinh của chúng ta và các hiệp hội giáo dân được mời gọi nhớ lại tiếng gọi mà Chủ mùa gặt và Mục tử đàn chiên đã gọi và vẫn còn tiếp tục gọi mỗi người hãy bước theo Người trong cách sống của mình.
  2. Vì thế, tôi hết lòng yêu cầu các Đơn vị trong Dòng vào ngày này khi cử hành trong nội bộ, ở các giáo xứ, các đền thánh, các kỳ đại phúc, các nhóm giới trẻ, các mạng xã hội, bất cứ nơi đâu cũng có sự hiện diện của tu sĩ DCCT, hãy cầu nguyện, cử hành và trình bày vẻ đẹp của đặc sủng DCCT cho Dân Chúa, đặc biệt cho giới trẻ.
  3. Vào ngày này, chúng tôi cũng xin quyên góp cho Quỹ Liên Đới. Như đã được trình bày ở Tổng Công Hội XXVI, Quỹ Liên Đới hỗ trợ tài chính cho đào tạo ban đầu ở Châu Phi và Madagascar, Châu Mỹ Latinh và vùng Caribe, Châu Âu và Châu Á, cấp học bổng cho các sinh viên của Major College, giúp giảm nhẹ thiên tai, cũng như các dự án khác của Hội Dòng. Với sự khiêm nhường, tất cả chúng ta hãy góp phần của mình.

Nguyện xin Mẹ Hằng Cứu Giúp, các Thánh, các Chân Phước và các vị Tử Đạo khích lệ chúng ta khám phá những vùng biển luôn mới với niềm vui và niềm phấn khởi qua kinh nghiệm của chúng ta với Chúa Cứu Thế cũng như với những người nghèo nhất và bị bỏ rơi hơn cả.

Thân ái trong Đức Kitô Cứu Thế,

Lm. Rogério Gomes, C.Ss.R

Bề Trên Tổng Quyền

(Lưu ý: Giáo xứ sẽ đặt thùng quyên góp vào thứ Bảy ngày 19/11 và Chúa nhật 20/11/2022. Xin Cộng đoàn rộng tay giúp đỡ)